ITA ปี 2564
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐของจังหวัดนครนายก
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

คู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ของจังหวัดนครนายก (ตัวชี้วัดที่ 1-5)
ตัวชี้วัดที่ 1 การปฏิบัติหน้าที่
ตัวชี้วัดที่ 2 การใช้งบประมาณ
ตัวชี้วัดที่ 3 การใช้อำนาจ
ตัวชี้วัดที่ 4 การใช้ทรัพย์สินของราชการ
ตัวชี้วัดที่ 5 การแก้ไขปัญหาการทุจริต
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ของจังหวัดนครนายก (ตัวชี้วัดที่ 6-8)
ตัวชี้วัดที่ 6 คุณภาพการดำเนินงาน
ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร
ตัวชี้วัดที่ 8 การปรับปรุงระบบการทำงาน
แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ของจังหวัดนครนายก (ตัวชี้วัดที่ 9-10)
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
ข้อ |
ข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
018 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ.2564 |
|
019 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน ปี พ.ศ.2564 |
 |
020 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ.2563 |
 |
021 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ปี พ.ศ.2564 |
ไม่มีการจัดซื้อในงบที่เกิน 500,000 บาท |
022 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปี พ.ศ.2564 |
 |
023 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน ปี พ.ศ.2564 |
 |
024 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2563 |
 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ |
ข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
034 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
 |
035 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
 |
036 |
การประเมินความสี่ยงการทุจริตประจำปี |
 |
037 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
|
038 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
|
039 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
 |
040 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
|
041 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ |
ข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
042 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
|
043 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
|
ITA ปี 2563
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐของจังหวัดนครนายก
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

คู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ของจังหวัดนครนายก (ตัวชี้วัดที่ 1-5)
ตัวชี้วัดที่ 1 การปฏิบัติหน้าที่
ตัวชี้วัดที่ 2 การใช้งบประมาณ
ตัวชี้วัดที่ 3 การใช้อำนาจ
ตัวชี้วัดที่ 4 การใช้ทรัพย์สินของราชการ
ตัวชี้วัดที่ 5 การแก้ไขปัญหาการทุจริต
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ของจังหวัดนครนายก (ตัวชี้วัดที่ 6-8)
ตัวชี้วัดที่ 6 คุณภาพการดำเนินงาน
ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร
ตัวชี้วัดที่ 8 การปรับปรุงระบบการทำงาน
แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ของจังหวัดนครนายก (ตัวชี้วัดที่ 9-10)
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
ข้อมูลพื้นฐาน |
01 |
โครงสร้าง |
- แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
- ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน
|
โครงสร้างกรมส่งเสริมสหกรณ์
โครงสร้างสำนักงานสหกรณ์จังหวัด
|
02 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
- แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่ว่ยงาน
- ประกอบด้วย ชื่อ -นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน
และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
|
ข้อมูลผู้บริหาร
|
03 |
อำนาจหน้าที่ |
- แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
อำนาจหน้าที่ |
04 |
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่ว่ยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทางเป้าหมาย ต้วชี้วัด เป็นต้น
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2563
|
แผนกรมส่งเสริมสหกรณ์
แผนพัฒนาจังหวัด
|
05 |
ข้อมูลการติดต่อ |
- ที่อยู่ - หมายเลขโทรศัพท์ - หมายเลขโทรสาร
- ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ - แผนที่ตั้งหน่วยงาน
|
ข้อมูลการติดต่อ |
06 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
- แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
07 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
- เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2563
|
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
08 |
Q & A |
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบ
กับผู้สอบถามได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad , กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น
- สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
Q & A
(กล่องข้อความ Facebook)
|
09 |
Social Network |
- แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
- สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
Facebook |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
การดำเนินงาน |
010 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2563
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรมงบประมาณที่ใช้ ช่วงระยะเวลา เป็นต้น
|
แผนดำเนินงานประจำปี
|
011 |
รายงานการกำกับ ติดตาม
การดำเนินงานประจำปี
รอบ 6 เดือน
|
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของแผนการดำเนินงานประจำปี
- มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
|
รายงานการกำกับติดตามการ
ดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน
|
012 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
- เป็นข้อมูลตลอดระยะเวลาของแผนดำเนินงานประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่าย
งบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
|
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
พ.ศ. 2562
|
การปฏิบัติงาน |
013 |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงาน
ตำแหน่งใดกำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น
|
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
การให้บริการ |
014 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่ว่ยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการ
หรือติดต่อกับหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้
บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น
|
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
015 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน
- เป็นข้อมูลการให้บริการที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2563
|
|
016 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจ
การให้บริการ
|
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562
|
รายงานผลการสำรวจ
ความพึงพอใจการให้บริการ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ |
017 |
E-Service |
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบบริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
ผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
E-Service
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
018 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณตามประเภท
รายการใช้จ่าย เป็นต้น
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2563
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
019 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
|
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
|
020 |
รายงานผลการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี
|
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค
ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562
|
รายงานผลการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
021 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
แผนการจัดหาพัสดุ
|
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ
การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2563
|
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
แผนการจัดหาพัสดุ
|
022 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ
จัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
|
- แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร
พัสดุภาคัฐพ.ศ.2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2563
|
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ
จัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
|
023 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุรายเดือน
|
- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้างวงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการ
ซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือก
โดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
- จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใด ให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง)
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2563
|
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุรายเดือน
|
024 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุประจำปี
|
- สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562
|
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุประจำปี
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
025 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
- แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากร
บุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม
- เป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย หรือนโยบายที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
- เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2563
|
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
026 |
การดำเนินการตามนโยบาย
การบริหารทรัพยากรบุคคล
|
- แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่ง
เพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนา
คุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากรการประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของ
บุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น
- เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลในหน่วยงาน ตามข้อ O25 หรือ
เป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563
|
การดำเนินการตามนโยบายการบริหาร
ทรัพยากรบุคคล
|
027 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล
|
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร
หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2563
|
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล
|
028 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
- แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มีรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตาม
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
- เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ.2562
|
รายงานผลการบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
029 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
รายละเอียดข่ั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบระยะเวลาดำเนินการ
เป็นต้น
|
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
030 |
ช่องทางแจ้งร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
|
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่
ของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการ
ทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
031 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
ประจำปี
|
- แสดงข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่าง
ดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน)
- เป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2563
|
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
032 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามหน้าที่หรือภารกิจของ
หน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
(กล่องข้อความ Facebook)
|
033 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการ
ดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือ
ร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563
|
|
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
034 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
|
- แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต
โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
- ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน
|
- ผู้บริหาร
- เจ้าหน้าที่
|
035 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
|
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
|
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต |
036 |
การประเมินความเสี่ยงการ
ทุจริตประจำปี
|
- แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติ หน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการ
ทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่าง ผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยง และระดับของความเสี่ยง
มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563
|
การประเมินความเสี่ยงการ
ทุจริตประจำปี
|
037 |
การดำเนินการเพื่อจัดการ
ความเสี่ยงการทุจริต
|
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงใน กรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต
หรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่าง ผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
- เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการ
ความเสี่ยงตามข้อ O36
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563
|
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
038 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
มีทัศนคติค่านิยม ในการปฏิบัติงาน อย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
แผนป้องกันการทุจริต |
039 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
ประจำปี
|
- แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ พัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
ของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2563
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
ประจำปี
|
040 |
รายงานการกำกับติดตามการ
ดำเนินการป้องกันการทุจริต
ประจำปี รอบ 6 เดือน
|
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการ ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ ดำเนินงาน เป็นต้น
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2563
|
|
041 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการ
ทุจริตประจำปี
|
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการ โครงการหรือกิจกรรม ผลการ
ใช้จ่ายงบประมาณปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
- ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2562
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
URL ลิ้งก์เว็บไซต์แสดงรายละเอียด |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน |
042 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและ
ความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปี พ.ศ. 2562
- มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่อง หรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนประเด็นที่
จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น
- มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้อง
ตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมี รายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนด
ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับ ติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น
|
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและ
ความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
043 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใสภายใน
หน่วยงาน
|
- แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42
ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2563
|
|
*************************************************************************************